5 Tiêu Chí Lựa Chọn Chậu Rửa Chén Cho Gia Đình

5 Tiêu Chí Lựa Chọn Chậu Rửa Chén Cho Gia Đình

Dạo quanh một vòng thị trường chậu rửa chén hiện nay, chúng ta sẽ thấy rằng có rất nhiều loại chậu với nhiều chất liệu khác nhau như: inox, đá granite, sứ, kính cường lực, bê tông,… đến từ các thương hiệu khác nhau, phải kể tên như Hafele, Malloca, Carysil, Sơn Hà, Tân Á,…

Giữa vô vàn sự lựa chọn như vậy, đâu sẽ là cơ sở đánh giá sản phẩm mà bạn cần tìm? Những tiêu chí nào đánh giá được một chậu rửa chén chất lượng? Những cái tên thương hiệu nào giúp người tiêu dùng yên tâm? Hay giá cả của chậu rửa chén như thế nào là hợp lý cho túi tiền người tiêu dùng hiện tại? Chúng ta sẽ cùng Nội Thất Pona tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Chức năng của chậu rửa chén

Chậu rửa chén là một nơi cực kỳ quan trọng trong căn nhà. Đây là nơi mà tất cả các nhu cầu về nước trong gian bếp được sử dụng như từ chế biến các món ăn, sơ chế đồ hay vệ sinh tay hằng ngày, vệ sinh xoong nồi và cả rửa chén bát cũng tại chậu rửa chén. Ngoài đóng một vai trò quan trọng trong những sinh hoạt hằng ngày thì chậu rửa chén còn đuợc xem như là một vật trang trí sao cho sang trọng, làm hiện đại cả căn bếp. 

Chậu rửa chén bằng đá granite Pona TOE2-D200

Vì vậy khi khách hàng quyết định lựa chọn chậu rửa chén cho gia đình có thể tham khảo mẫu mã, chất liệu, kiến trúc, kích thước sao cho phù hợp với nhu cầu gia đình mình. 

2. Cấu tạo của chậu rửa chén

Chậu rửa chén hiện nay được thiết kế khá tỉ mỉ và đẹp với rất nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng về cơ bản nhất thì bao gồm các phần sau: Cánh chờ (có hoặc không), hố chậu, bộ xả, vị trí khoan thêm (1 hoặc nhiều). Và theo xu hướng Châu Âu thì các chậu thường có rất nhiều biến tấu cấu tạo nhằm giúp đỡ cho khách hàng tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng như chỗ đựng rác, ngăn chứa nhỏ,...

Chậu rửa chén bằng đá granite Pona TOE2-N200

3. Chất liệu của chậu rửa chén

3.1 Chậu rửa chén bằng inox 304

Inox 304 (hay còn gọi là thép không gỉ) được xem là một trong những nguyên liệu lý tưởng cho các thiết bị gia dụng bởi thành phần niken lên đến 10% và 18% crom giúp sản phẩm chống bị mài mòn dưới tác động của các chất tẩy rửa. Bên cạnh đó, đây là nguyên liệu có tính dẻo và dễ gia công, có độ bóng cao. Do đó, khách hàng sử dụng qua thời gian sẽ cảm thấy thích thú về độ sáng bóng của sản phẩm và khả năng vệ sinh dễ dàng.

Chậu rửa chén bằng đá granite Pona PNI1-8745

Bởi vì thành phần niken và crom trong sản phẩm chiếm tỉ lệ cao nên giá thành của các chậu rửa chén bằng inox 304 thường cao hơn sản phẩm bằng kim loại khác. 

Tham khảo chậu rửa chén bằng inox 304 của Pona tại đây.

3.2 Đá granite

Chậu rửa chén bằng đá granite được cấu thành từ bột đá granite xay nhuyễn cùng hỗn hợp chất kết dính - được nung chảy định hình dưới dây chuyền công nghệ cao nên chậu rất chắc chắn. Chậu đá granite được xử lý thêm màu sắc nên rất đa dạng và phù hợp với nhiều tính cách sở thích hay phong thuỷ nhà bếp khác nhau. 

Chậu rửa chén bằng đá granite Pona TOE1-N200

Đặc tính của chậu rửa đá granite là bền theo thời gian, không xuống màu, khó trầy xước, có thể chịu được nhiệt độ cao và đặc biệt là mang tính thẩm mỹ cao, nên rất được khách hàng ưa chuộng và tin dùng trong thời gian vừa qua.

Tham khảo chậu rửa chén bằng đá granite của Pona tại đây.

3.3 Các chất liệu khác

  • Inox phối mặt kính

Để tạo sự mới lạ cho chậu rửa chén, mốt số thương hiệu trên thế giới có kết hợp giữa inox và mặt kính cường lực nhằm tạo ra mẫu chậu rửa chén mới. Mặt kính bây giờ chỉ dùng làm mặt trên của chậu rửa chén tương tự như bếp điện từ hiện tại.

  • Gốm ceramic

Nếu là fan của màu trắng, nếu bạn là mạng kim và yêu màu trắng sứ thì chậu rửa chén bằng sứ (ceramic) sẽ chỉ dành riêng cho bạn. Chậu rửa giữ trọn vẹn vẻ đẹp của màu trắng tinh tươm của sứ, sự mềm mại uyển chuyển của chậu rửa là cho chậu cũng rất sang trọng.

  • Bê tông tự chế

Theo phong trào tự chế DIY - nhiều khách hàng đã tự chế tác cho mình những chậu rửa bê tông rất sáng tạo, rất đẹp, tuy nhiên dùng vào vệ sinh ăn uống hằng ngày thì chưa được kiểm chứng sự ảnh hưởng đến sức khoẻ nên quý khách hàng vui lòng không thử nghiệm theo.

4. Giá cả của chậu rửa chén 

Chậu rửa bát inox có khá nhiều mức giá khác nhau dao động từ vài trăm nghìn tới vài chục triệu, tất nhiên chất lượng sản phẩm và mẫu mã cũng có sự khác biệt rõ rệt theo từng mức giá.

Đối với dòng thấp cấp, chậu rửa bát có giá từ 800.000 – 3 triệu đồng. Đây chủ yếu là các dòng sản xuất trong nước, chất lượng inox 201 hoặc 202 nhằm giảm giá thành sản phẩm, tuy nhiên chất lượng và độ bền sản phẩm không cao, dễ bị ăn mòn và hư hại trong quá trình sử dụng.

Dòng trung và cao cấp có mức giá dao động từ 5 triệu – 15 triệu đồng, nổi bật ở dòng sản phẩm trung và cao cấp là thiết kế tinh tế, chất liệu inox 304 cao cấp và đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng. Các sản phẩm chậu có các tiện ích đi kèm như phụ kiện rổ, thớt,…

5. Xi phông của chậu rửa chén 

Bộ xi phông là phụ kiện đi kèm với chậu rửa chén, thường nằm bên dưới đáy chậu để đảm bảo nguồn nước thải ra ngoài sạch sẽ theo đúng quy trình. Bộ phận này khá quan trọng tuy nhiên lại không nhận được sự quan tâm của khách hàng hoặc bị bỏ qua trong quá trình chọn mua chậu rửa.

Xi phông chậu rửa chén Pona

Bộ xi phông thường bao gồm các bộ phận chính như bộ phận đựng rác (khay đựng rác) kèm nắp đậy, bộ xả tràn, ống nối, ống thoát dẫn nước.

Như vậy, để lựa chọn được một chậu rửa chén tốt và phù hợp với gia đình cũng như đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn sức khoẻ là rất quan trọng cho cuộc sống của mỗi gia đình. 

Liên hệ Nội Thất Pona để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

NỘI THẤT PONA
659 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Holine/Zalo: 0908 669 659
Email: info@noithatpona.vn
Web: www.noithatpona.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/noithatpona.vn