Kinh Nghiệm Chọn Mua Chậu Rửa Chén Phù Hợp Cho Gia Đình

Kinh Nghiệm Chọn Mua Chậu Rửa Chén Phù Hợp Cho Gia Đình

Chậu rửa chén là một phần không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chậu rửa chén với nhiều ưu điểm khác nhau. Vì thế, chọn mua chậu rửa chén như thế nào cho phù hợp là mối quan tâm của hầu hết khách hàng. Cùng Nội thất Pona điểm qua những kinh nghiệm chọn mua chậu rửa chén dưới đây nhé!

Chọn mua chậu rửa chén theo chất liệu

Yếu tố cần chú ý trước tiên là chất liệu của chậu rửa chén. Chúng ta có thể thấy, trên thị trường có rất nhiều mẫu chậu rửa được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau với những ưu và nhược điểm riêng. Có thể kể đến một số dưới đây:

Chậu rửa chén chất liệu đá granite

Chậu rửa chén bằng đá granite được cấu thành từ bột đá granite xay nhuyễn cùng hỗn hợp chất kết dính - được nung chảy định hình bởi dây chuyền công nghệ cao nên chậu rất chắc chắn. Chậu đá granite được xử lý thêm màu sắc nên rất đa dạng và phù hợp với nhiều tính cách sở thích hay phong thuỷ nhà bếp khác nhau. 

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE2-D200

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE2-D200

Đặc tính của chậu rửa đá granite là bền theo thời gian, không xuống màu, khó trầy xước, có thể chịu được nhiệt độ cao và đặc biệt là mang tính thẩm mỹ cao, nên rất được khách hàng ưa chuộng và tin dùng trong thời gian vừa qua.

Tham khảo các loại chậu rửa chén bằng đá granite nhập khẩu chất lượng cao của Pona tại đây.

Chậu rửa chén chất liệu inox 304

Chậu inox 304 được xem là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay bởi nhiều ưu điểm như: chất liệu nhẹ, dễ lắp đặt, dễ lau chùi vệ sinh, có độ sáng bóng, giá thành vừa phải, phù hợp với đại đa số khách hàng Việt Nam,… 

Tuy nhiên, chậu inox 304 có tuổi thọ kém hơn so với chậu rửa bằng đá, có thể bị biến dạng nếu tác động lực rất mạnh, sử dụng lâu ngày, tiếng ồn khi nước chảy sẽ khiến bạn khó chịu,… 

Chậu rửa chén bằng inox 304 PNI2-8745

Chậu rửa chén bằng inox 304 PNI2-8745

Chọn mua chậu rửa chén theo số lượng hố chậu

Khi chọn mua chậu rửa chén, bạn nên cân nhắc chọn loại chậu rửa sao cho phù hợp nhu cầu và mức độ cần sử dụng. Dựa trên tiêu chí số lượng hố chậu trong mỗi sản phẩm, thông thường được chia làm các loại: 1 hố, 2 hố, 3 hố, đi kèm là bàn chờ cánh phải hoặc bàn chờ cánh trái. 

Chậu đơn - Chậu rửa chén 1 hố

Thường được dùng trong những nhà có diện tích bếp hạn chế hoặc dùng cho các mục đích chỉ cần 1 hố đơn duy nhất như trang trí tại các đảo trong nhà. Hình dáng chậu đơn được cách điệu nhiều loại như tròn, chữ nhật, vuông giúp gia chủ có thể trang trí một các thoải mái nhất cho căn bếp nhà mình.

Chậu rửa chén bằng đá granite WAZ1

Chậu rửa chén bằng đá granite WAZ1

Chậu đôi - Chậu rửa chén 2 hố

Là thiết kế được biến tấu nhiều nhất từ các nhà sản xuất trên thế giới nhưng tựu chung thì các loại chậu rửa đôi này là hình chữ nhật. Hai hố bên trong có thể cân đối bằng nhau hoặc 1 hố lớn 1 hố nhỏ - nhiều thiết kế còn có cánh chờ 1 bên giúp gia chủ thoải mái trong việc thao tác trên chậu rửa chén. Với thiết kế khổ lớn thì chậu 2 hố thường dành cho những gia đình có diện tích bếp lớn.

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE2-N200

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE2-N200

Chậu ba hố

Ngoài hai loại chậu kể trên, một số dòng chậu rửa có đến ba hố chậu, bao gồm 2 hố lớn và 1 hố nhỏ để tăng diện tích và công năng cho chậu rửa. Với số lượng hố chậu như vậy thông thường loại chậu ba có kích thước >1000mm và phù hợp với những gian bếp rộng rãi.

Chọn mua chậu rửa chén theo độ nông sâu

Độ sâu của hố thường chia ra làm 2 loại. Với các bếp ăn gia đình dành cho những nhu cầu hằng ngày thì độ sâu của chậu thường dao động vào khoảng 18~22cm – còn với các bếp ăn công nghiệp hay đòi hỏi nhiều diện tích sử dụng thì chậu thường có độ sâu từ 22~30cm nhằm giúp quá trình hoạt động được nhiều nhất trong một lần.

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE1-N200

Chậu rửa chén bằng đá granite TOE1-N200

Bạn không nên chọn chậu quá nông vì nước rất dễ bị văng nước bẩn ra ngoài gây cảm giác khó chịu khi sử dụng, đồng thời bạn còn phải lau lại sàn nhà vì bị bắn nước.

Đối với loại chậu có kích thước càng sâu thì người dùng sẽ không bị bắn nước, không phải cúi đầu nhiều và có thể đựng và rửa được nhiều chén bát nên được nhiều khách hàng ưa chuộng, chọn lựa hơn.

Chọn mua chậu rửa chén có thương hiệu uy tín

Trên thị trường có đa dạng các loại chậu rửa chén đến từ nhiều thương hiệu, nguồn gốc sản xuất khác nhau. Thế nên, trước khi ra quyết định, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng để tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. 

Chậu rửa chén Pona được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ và do Tập đoàn Acrysil trực tiếp sản xuất. Sản phẩm luôn đảm bảo đạt chất lượng cao và tuân thủ khắt khe về tiêu chuẩn an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Liên hệ Nội thất Pona để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

NỘI THẤT PONA
659 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Holine/Zalo: 0908 669 659
Email: info@noithatpona.vn
Web: www.noithatpona.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/noithatpona.vn